Th03 12

Triển lãm Quốc tế về Công nghệ khai thác và Khôi phục tài nguyên khoáng sản 2014

Địa điểm: Hải Phòng

Thời gian: 12/03/2014 - 12/03/2014

Ngày 11/3, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ khai thác và Khôi phục tài nguyên khoáng sản ở Việt Nam (Mining Vietnam 2014). Triển lãm có sự tham dự của ông Lê Dương Quang - Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Tiếp nối thành công của triển lãm lần đầu tiên vào năm 2012, Mining Vietnam 2014 một lần nữa sẽ lại mang đến cho các nhà đầu tư và chuyên gia trong ngành một diễn đàn thương mại đến ngành công nghiệp khai khoáng của Việt Nam – một sự kiện nhằm giới thiệu, phổ biến, giao dịch và kết nối ngành công nghiệp với các cơ quan bộ ngành trong nước.
Với bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực đảm bảo an ninh năng lượng cộng với nhu cầu nội địa và xuất khẩu ngày càng tăng về trữ lượng than và các khoáng sản khác, Mining Vietnam 2014 đã diễn ra rất kịp thời và nhận được sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin).

Được thiết kế nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành khai thác khoáng sản của Việt Nam, Mining Vietnam năm nay mang đến rất nhiều sản phẩm trưng bày: công nghệ, thiết bị, dịch vụ phù hợp nhất cho hoạt động khai thác mỏ lộ thiên và hầm lò hiệu quả hơn, mang đến 168 công ty tham gia đến từ 30 quốc gia/vùng lãnh thổ với 6 nhóm gian hàng quốc tế bao gồm Úc, CH Séc, Trung Quốc, Đức, Ba Lan và Vương Quốc Anh.



Một số công ty tham gia nổi bật tại triển lãm như: Siemens, Weir Minerals, NILOS, Hosch, Famur, Riekermann, Dragflow, Belshina, HASO, SEFAR, Thiele, Kopex, Sika…
 

Lần triển lãm này có những nhóm gian hàng lần đầu tham dự bao gồm Trung Quốc, CH Séc và Vương Quốc Anh, trong khi đó, Úc, Ba Lan và Đức là những nhóm gian hàng tiếp tục tham gia sau lần tham dự rất thành công vào năm 2012. Năm nay, Trung Quốc là nhóm gian hàng có diện tích trưng bày lớn nhất tại Triển lãm với tổng cộng 18 công ty tham dự, tiếp theo là CH Séc với 15 công ty tham dự.

Để làm phong phú thêm triển lãm, hai chương trình hội thảo chuyên ngành sẽ mang đến nhiều kiến thức và xu hướng mới nhất trong ngành khai khoáng. Hội thảo đầu tiên diễn ra vào ngày đầu triển lãm là hội thảo về Công nghệ mới của Úc về xử lý khoáng sản, luyện kim, tối đa hóa quy trình và những khu mỏ, do AUSTRADE bảo trợ. Triển lãm thứ 2 do MESLAB chủ trì với chủ đề “Ngành mỏ trong thời đại số: các kỹ thuật và công cụ mới dùng cho mô phỏng, khảo sát và quản lý an toàn mỏ”.

Phát biểu tại khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang cho biết, Triển lãm Quốc tế về công nghệ khai thác và Khôi phục tài nguyên khoáng sản sẽ mang đến những giải pháp về công nghệ trong ngành công nghiệp khai khoáng tới Việt Nam. Ông khẳng định: “Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận những thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm cải tiến kỹ thuật với chi phí hợp lý để nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp và chuyên gia ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam tìm kiếm những cơ hội kinh doanh, hợp tác mới ra thị trường khu vực và thế giới”.

Tại triển lãm lần thứ 2 này, Mining Vietnam đã tăng trưởng 17% về diện tích triển lãm, chiếm cả 3 khu triển lãm. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 11 – 13/3/2014.

Nguồn : 
http://www.truyenthongkhoahoc.vn/